Cầu nâng ô tô có cấu tạo thế nào - giải đáp

 giàn nâng rửa xe là thiết bị chuyên dụng, sở hữu chức năng nâng, hạ xe hơi để hỗ trợ công tác rửa ô tô và tôn tạo xe 1 bí quyết hiệu quả. Trong 4 loại cầu nâng: 1 trụ, hai trụ, giàn nâng 4 trụ và cầu nâng cắt kéo thì giàn nâng 1 trụ vđược ưa chuộng hơn cả và sử dụng nhiều tại những cửa hàng sang sửa xe chuyên nghiệp.

Nhìn chung, để sử dụng một phương pháp hiệu quả giàn nâng ô tô và hai trụ thì việc hiểu rõ các đặc điểm về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của chúng là điều thực sự cấp thiết. Chính do đó, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cấu tạo, nguyên lý vận hành của 2 chiếc cầu nâng trên.

cầu nâng 1 trụ một trụ


Cấu tạo

Cấu tạo giàn nâng 1 trụ gồm ba phòng ban chính là: xlanh, bàn nâng và bình nhớt. Trong đó:

- Xlanh: còn được gọi là ty nâng, bao gồm piston, xlanh, vòng đệm và gioăng khiến kín. phòng ban này sở hữu chức năng đẩy bàn nâng sở hữu cất ô tô xe hơi lên, dựa vào lực đẩy trong khoảng áp suất khí nén của máy nén hơi rửa xe. khi đấy, sức ép của khí nén trong xlanh sẽ đẩy nhớt và ty cầu lên, lúc này, xe hơi sẽ được nâng lên dần dần.

- Bàn nâng: là bộ phận với chức năng giữ ô tô xe trong công đoạn nâng, hạ xe hơi. phòng ban này được ngoài mặt hình chữ H, được cấu thành từ những nguyên nguyên liệu vững chắc trong đó thành phần chính là thép gai, cho khả năng vận hành dẻo dai và tạo độ ma sát cho ô tô, nhờ đấy khiến nâng cao độ an toàn trong giai đoạn tiêu dùng. hiện giờ, với 2 mẫu bàn nâng là: bàn nâng hở 4 bánh ô tô và bàn nâng toàn xe; trong ấy, bàn nâng toàn xe hơi được sử dụng phổ quát hơn cả do với độ an toàn cao và dễ dàng hơn.

- Bình nhớt: Nhớt trong bình cất sẽ được đưa vào ty nâng qua hệ thống van khóa và các con phố dẫn nhớt lúc áp lực khí nén được đưa vào hoặc xả ra. Việc này sẽ tương trợ cho việc ty nâng được đẩy lên, góp phần cho thời kỳ nâng lên, hạ xuống được thuận tiện hơn.

Nguyên lý hoạt động



vật dụng vận hành dựa trên nguyên lý nén khí – thủy lực. Cụ thể là: khí nén trong khoảng máy nén khí rửa xe sẽ được đưa vào bình nhớt. 
Trong bình nhớt, khí nén sẽ tạo ra áp suất tương đương lên nhớt truyền lực, nhớt này sẽ được đưa qua hệ thống van khóa và đi vào xi lanh. lúc này, áp suất nhớt sẽ đẩy piston lên, nhờ mang gioăng nhớt nên áp suất của nhớt được đảm bảo, làm cho piston ko bị hạ xuống. lúc hạ cầu nâng, van khí sẽ đóng lại, trọng tải của ô tô sẽ làm cho nhớt bị đẩy ra khỏi xy lanh, khí đấy, piston sẽ bị ép xuống và nhớt sẽ quay trở lại bình cất nhớt.
chắc hẳn khi đọc bài viết anh em đã hiểu thêm về cấu tạo cầu nâng ô tô rồi đúng không 
Hiện nay trên thị trường công ty TAHICO là đơn vị đi đầu về lắp đặt và sửa chữa cầu nâng ô  tô 1 trụ mọi người có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hay tại www.tahico.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến