Tư vấn khái quát về cầu nâng 1 trụ shark

 Phốt cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô là một trong những bộ phận khá quan trọng giúp ngăn đất, cát, đá hay bụi bẩn… vào ty nâng, hơn nữa phụ kiện này còn giữ không cho nhớt xì ra ngoài, đảm bảo áp lực hơi dồn hết vào xi lanh để cầu vận hành trơn tru và an toàn nhất.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn chưa nắm bắt chi tiết cũng như hiểu được tầm quan trọng của phụ kiện này trong bộ cầu nâng. Chính vì thế, trong bài viết hôm nay, kỹ thuật TAHICO sẽ giải đáp những vấn đề cơ bản liên quan đến việc thay phốt cầu nâng rửa xe ô tô. Cùng theo dõi nhé!

Những điều cần biết về phốt cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô

Phốt cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô
Phốt cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô

Đa phần khách hàng thường quan tâm đến ty cũng như bàn nâng, nhưng phốt cũng là bộ phận cực kỳ quan trọng đối với cầu nâng rửa xe ô tô. Công dụng của phụ kiện này có thể kể đến như:

  • Ngăn cát, đất, đá bụi bẩn vào ty nâng, bảo vệ ty khỏi trầy xước.
  • Ngăn không cho nhớt xì ra ngoài, gây hao hụt nhớt trong quá trình sử dụng.
  • Đảm bảo áp lực của khí nén từ máy hơi chuyển vào được dồn hết vào xi lanh, giúp cầu vận hành trơn tru.

Bên cạnh đó, phớt cầu nâng oto được làm bằng cao su đặc biệt, không giãn và nhanh lão hóa như cao su bình thường, rất bền nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo phụ kiện này nhanh hỏng dưới tác động của ngoại lực cũng như các yếu tố khác khi làm việc.

Khi nào thì cần thay Phốt cầu nâng rửa xe?

Thay phốt cầu nâng Việt Nam
Thay phốt cầu nâng Việt Nam

Có 02 trường hợp chính mà bạn nên thay phớt cho cầu nâng:

  • Thứ nhất: Ty nâng có nhiều vết xước, điều này có nghĩa cát, đất bụi bẩn đã bám vào ty do phớt bị hỏng, lão hóa khiến ty bị xước do ma sát khi nâng hạ.
  • Thứ hai: Tình trạng xì dầu, tức do phớt đã giãn nở quá nhiều, không giữ được độ đàn hồi như ban đầu nên nhớt sẽ bị xì ra

Tuy nhiên, với 2 trường hợp kể trên, bạn cũng cần xem xét chi tiết tùy vào mức độ mà thay phớt hay tìm phương án khác để giải quyết dứt điểm. Vì nếu ty nâng xước quá nhiều thì dù có thay phớt đi chăng nữa thì cũng không sử dụng được bao lâu.

Hơn nữa, tổng chi phí cho mỗi lần thay phớt cũng không rẻ, mà khi tháo ra thay dĩ nhiên bạn sẽ phải tạm ngưng hoạt động kinh doanh lại. Nếu tình trạng này kéo dài thì bạn vừa mất tiền, lại vừa mất khách, do đó, việc lựa chọn đơn vị uy tín và có kinh nghiệm để xử lý là điều khá quan trọng.

Một số lưu ý khi thay sim phớt cầu nâng 1 trụ bạn cần biết

Trước tiên bạn cần kiểm tra thật kỹ cây ty coi có bị xước không, có bị nổ xi mạ hay không?

Kiểm tra tình trạng ty trước khi tiến hành thay phớt
Kiểm tra tình trạng ty trước khi tiến hành thay phớt

1. Nếu ty bình thường thì tiến hành:

  • Kiểm tra dầu nhớt, nếu không còn còn đủ chất bôi trơn thì nên thay nhớt (vì nguyên nhân nhớt không đủ bôi trơn là do nước vô nhớt nên làm bể phốt), sau khi thay nhớt xong thì thay phốt. Lưu ý lắp thêm lọc tách nước khí nén cầu nâng 1 trụ để đảm bảo không gặp lại tình trạng này về sau.
  • Tháo phốt cũ ra, làm vệ sinh thật sạch mặt bích trên mặt trụ nâng
  • Khi vào phốt mới phải hết sức cẩn thận, không để phốt bể, rách, cong, vênh (nếu bị phải thay lại ngay)

2. Nếu ty bị thì không nên thay ngay, lúc này bạn cần xử lý vấn đề về ty nâng trước sau đó mới tiến hành thay phớt.

Các phương án xử lý vì ty bị xước hoặc nổ xi mạ như sau:

  1. Thay ty mới
  2. Đánh xi mạ lại

Tham khảo: https://thietbiruaxe1999.blogspot.com/2021/05/chon-mat-bang-mo-tiem-rua-xe-ac-ia-mat.html





Nhận xét

Bài đăng phổ biến